ส่องชีวิต ‘หมอก้อง สรวิชญ์ หลังลาออกจากราชการ

 


ส่องชีวิต ‘หมอก้อง สรวิชญ์ ถอดยศ ลาออกจากราชการ

 

เปิดบ้าน ‘หมอก้อง สรวิชญ์’ ไม่สนคนมองทำดีสร้างภาพอยู่ในวงการมานานถึง 11 ปี


 สำหรับ หมอก้อง สรวิชญ์ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจผ่านทางรายการถึงประเด็นที่ลาออกจากราชการ โดนดองละครนานถึง 6 ปีเลยทีเดียว ที่ทราบมาก็คือออกจากหมอมาเป็นนักแสดง ก็ไม่เชิง ต้องใช้คำว่าออกจากราชการ แต่ก็ยังไปตรวจอยู่เหมือนเดิม ยังเข้าตรวจอยู่ 


ถามว่ายังรับราชการอยู่ไหม ไม่แล้ว แต่เป็นหมอ” มันควบคู่ไปได้จนถึงจุดหนึ่งที่มันไปไม่ได้แล้ว มันถึงจุดที่ต้องเลือก คือ ณ ตอนนี้ระเบียบวินัยมันค่อนข้างที่จะเข้มงวด ถ้าเกิดว่าเรายังอยู่อย่างนี้เราสร้างความเดือดร้อนแน่นอน ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ทางราชการ เจ้านายก็เริ่มแบบ 


ก้อง… คราวนี้เราจะบอกเขาได้ไงว่าละครมันถ่ายอยู่ ผมก็ไม่รู้จะยังไง ก็โอเคถึงที่สุดแล้วก็ต้องลาออก ตอนนั้นยังถ่ายละครไม่จบ แล้วถามว่ารักอาชีพนักแสดงไหม รักการเป็นนักแสดง ถ้าเกิดลาออกมาแล้วเรายังเป็นหมอได้ไหมก็ยังเป็นอยู่ ก็ไม่ได้เดือดร้อน 


ตอนนั้นยังบาลานซ์ได้อยู่ เพราะว่าเราจัดเป็นตารางเวรอยู่แล้ว เราเข้าตรวจเมื่อไหร่ เราสามารถล็อกเวลาเราได้ ถ้าเกิดเสร็จงานหลักไปกองถ่ายไปได้ ถามว่าทุกวันนี้เป็นแบบนั้นได้ไหมได้ แต่ว่าระเบียบข้ออื่นๆ เราทำไม่ได้ มันมีระเบียบข้อย่อยๆ อีกหลายอย่าง เพิ่งตัดสินใจ ถามว่าตัดสินใจถูกไหม คือมันถูกต้อง ณ เวลานั้น เพื่อไม่ให้คนเดือดร้อนกับเราไปด้วย


 แต่ถามว่า ณ เวลานี้เสียใจไหม ไม่ ออกดีแล้ว ทุกคนสบายใจ แล้วก็เรานอนยาวมาจะปีนึงแล้ว มันอาจจะไม่ถูกจังหวะมั้ง ผมเชื่อว่านักแสดงหลายๆ ก็คงเป็น ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอก” มันก็มีบ้าง ไม่ใช่ไม่มีเลย เงินเก็บมันก็มี แค่มันไม่มีละครไง แต่ว่ามีงานอื่นก็มีบ้าง


 ตอนนี้โสดครับ ถามว่าอยากไหมไม่อยากหรอก ใครจะอยากโสด แต่ถ้ามันไม่มี มันก็ไม่มี แต่ไม่ใช่ว่าไม่เคยมีนะ มีแล้วมันมีปัญหา พอมันมีปัญหาปุ๊บเราก็จะรู้แล้วว่ามันยากขึ้นกับการที่เราจะคบใคร คือมันจะต้องมีเรื่องของเหตุผลการพูดคุย การต้องเข้ากันได้จริงๆ นะ ความรักอย่างเดียวอยู่กันไม่รอดจริงๆ
 

บางคนก็มองว่าเราทำดีสร้างภาพ ก็สร้างภาพดี เดือดร้อนใคร ถามว่าเวลาที่ใครทำอะไรขึ้นมาก็ตามต้องถามว่าเป็นสิ่งที่ดีหรือยัง เกิดประโยชน์ไหม แล้วเดือดร้อนใคร 


ถามว่าบั่นทอนไหมก็ไม่นะครับเพราะมันเจอมาเยอะ เราเอาเสียงนี้เข้าหูแล้วให้มันตกที่หูอย่าให้ถึงใจ เพราะถ้ามันถึงใจเราปุ๊บมันจะอยู่ทางด้านลบแล้วมันก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร









แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น